top of page
Search
  • Nam Cuong

Chia sẻ cho các bạn những loại cây có khả năng kiểm soát độ ẩm trong nhà

Độ ẩm quá cao hay quá thấp đều có ảnh hưởng lớn đến chất lượng đời sống của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, thực tế có rất nhiều cách kiểm soát độ ẩm trong nhà mà gia chủ lại không phải mất quá nhiều chi phí. Ngay sau đây, độc giả hãy cùng chúng tôi tham khảo một số loại cây nên trồng trong nhà có khả năng kiểm soát độ ẩm, có thể hấp thụ độ ẩm dư thừa trong không khí.


Cây thường xuân


Cây thường xuân vẫn luôn được biết đến là loại cây làm cảnh rất tốt ở trong nhà. Bên cạnh đó, thường xuân còn được xem là loại cây có khả năng hút ẩm không khí khá tuyệt vời. Loại cây cảnh này có nguồn gốc từ một số vùng biển thuộc châu u. Môi trường sống ở đây rất mát mẻ, có sự xuất hiện của nhiều khu rừng ẩm.


Theo các nhân viên thiết kế thì nếu gia chủ trồng cây thường xuân ở trong căn phòng nó sẽ giúp hút bớt độ ẩm, đặc biệt là ở những vị trí như phòng bếp, phòng tắm. Hầu hết các gia chủ đều lựa chọn trồng thường xuân vào chậu treo rồi để nó rủ xuống. Vị trí cửa sổ cũng rất thích hợp để treo chậu thường xuân.


Cây Lan Ý


Loại cây này có nguồn gốc từ một số vùng đất thuộc châu Mỹ. Tuy nhiên mặc dù nguồn gốc là vậy nhưng loại cây này lại không chịu được nhiệt độ lạnh, nhiều gió hay nhiều sương giá. Chính bởi vậy, đây là loại cây rất thích hợp để trồng ở trong nhà. Chúng có thể tăng trưởng mạnh mẽ trong điều kiện nhà ở không có quá nhiều ánh sáng, nhiệt độ tương đối ổn định. Thậm chí nếu bạn quên chăm sóc thì cũng không cần lo lắng chúng sẽ chết.


Cây Lan Ý có khả năng hút độ ẩm trong không khí để sinh trưởng. Hơn nữa, nó còn giúp lọc đi một số chất cặn bẩn độc hại. Lúc này thì gia chủ nhất định chỉ cần nên tưới nước 1 lần 1 tuần, tưới nhiều quá có thể khiến cho cây bị nấm, chết rũ.


Cây cỏ lan chi


Trong dân gian thì cây này còn được biết đến là cây dây nhện. Nó có khả năng hấp thụ độ ẩm trong môi trường, lại có khả năng loại bỏ một số chất độc hại như xylene, formaldehyde. Khi trồng trong nhà thì cỏ lan chi không cần quá nhiều ánh sáng. Tuy nhiên nếu để trong bóng tối quá lâu thì lá cây có thể bị nhạt dần, mất đi dải màu trắng bên rìa lá. Loại cây này cũng không cần tưới nước quá thường xuyên. Chỉ trong những mùa hè oi ả thì bạn có thể tăng tần suất tưới lên thêm 1 đến 2 lần là ổn.



Cây dương xỉ


Đây cũng là loại cây cảnh phổ biến được trồng trong nhà. Hầu hết các gia chủ đều trồng chúng trong những chậu treo. Trong những mùa nồm ẩm, loại cây này có khả năng hút ẩm không khí rất tốt. Chúng đồng thời còn có khả năng loại bỏ nhiều chất hóa học độc hại, từ đó giúp làm sạch không khí trong nhà.


Cây bạc hà


Đây vừa được xem là cây cảnh trang trí, lại vừa là cây gia vị. Gia chủ có thể trồng bạc hà ở những môi trường có độ ẩm cao như nhà bếp, nhà vệ sinh…


Ngoài những loại cây phổ biến ở trên, còn rất nhiều loại cây gia chủ có thể trồng. Ví dụ như cây phong lan, cây đuôi công, cây thiết mộc lan...Những loại cây này đều có vẻ bề ngoài xinh đẹp và khả năng hút ẩm trong không khí không phải dạng vừa. Nhất là nếu gia chủ trồng chúng vào những mùa mưa hay mùa nồm thì chắc chắn sẽ giúp cải thiện độ ẩm , giúp lưu thông không khí trong nhà hiệu quả.


5 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page