top of page
Search
  • Nam Cuong

Điểm tên những xu hướng thiết kế nhà phố mới nhất 2021



Thiết kế nhà phố vẫn luôn được biết đến là xu hướng chưa bao giờ hết hot. Mô hình nhà ở này cũng vô cùng phù hợp để thiết kế, xây dựng ở các thành phố lớn. Ngay sau đây, chúng ta hãy cùng điểm qua những xu hướng xây nhà phố mới nhất năm nay. Độc giả hãy tham khảo và có thêm nhiều thông tin thú vị cho bản thân mình nhé.


Thiết kế nhà phố xu hướng xanh



Hiện nay tình trạng ô nhiễm môi trường đang ngày càng diễn ra trên quy mô lớn đáng báo động. Cũng bởi vậy mà các nhà thiết kế, kiến trúc sư ngày càng thêm quan tâm đến việc thiết kế nhà phố xanh. Những công trình này được đánh giá là thân thiện, bền vững với môi trường. Đặc biệt ở những vùng có mức độ ô nhiễm cao như khu đô thị, thành phố đông dân thì xu hướng này lại càng được đánh giá cao hơn nữa. Sự xuất hiện của các mảng xanh trong nhà sẽ góp phần trực tiếp mang đến bầu không khí thoáng đãng, trong lành, rất tốt cho sức khỏe của mọi người trong gia đình.


Để thiết kế nhà phố xanh, thông thường kiến trúc sư sẽ áp dụng một số biện pháp như bố trí giếng trời, tận dụng triệt để khoảng không để trồng cây, tiểu cảnh hoặc đơn giản là trồng rau. Hoặc nhiều gia chủ hiện nay cũng lựa chọn phương án xây vườn nhiệt đới ở trên khu vực sân thượng hoặc giàn cây dây leo ở lối ra vào.



Xu hướng thiết kế nhà phố tối giản


Xu hướng tối giản ưu tiên sự tinh tế trong từng đường nét, các chi tiết hoa văn phào chỉ cầu kỳ dường như được loại bỏ hoàn toàn. Các nhà thiết kế hiện nay còn gọi xu hướng này với cái tên khác là “Tân cổ điển mới”. Bên cạnh đó cũng nhờ sự tối giản mà gia chủ có thể tiết kiệm được một khoản kinh phí không hề nhỏ. Với những gia đình có tiềm lực kinh tế thì không nói nhưng với các gia đình trẻ thì điều này lại có ý nghĩa rất lớn.


Thiết kế nhà phố không gian mở




Xu hướng này luôn hướng đến sự gần gũi, thoải mái với thiên nhiên bên ngoài. Bên cạnh đó, việc bố trí nhà phố mở cũng giúp gia chủ có thêm khoảng không để sinh hoạt, thư giãn. Với những chủ đầu tư trẻ tuổi thì đây là mô hình nhà ở rất được ưa chuộng. Bên cạnh đó, nhờ lối thiết kế không gian mở mà các khu vực chức năng bên trong luôn có sự liên kết với nhau, có sự hòa hợp giữa bên trong và bên ngoài. Tuy nhiên việc thiết kế nhà phố không gian mở cũng tồn đọng một số nhược điểm nhất định như khá ồn ào, khó đảm bảo sự riêng tư cần thiết nên đòi hỏi kiến trúc sư cần có sự tính toán, đưa ra phương án bố trí phù hợp.


Xu hướng thiết kế nhà phố đa chức năng


Hiểu đơn giản hơn là với xu hướng này, chủ đầu tư có thể lựa chọn khu vực tầng dưới để cho thuê, kinh doanh buôn bán sinh lời. Còn khu vực các tầng còn lại thì có thể thiết kế theo dạng khép kín, phục vụ cho việc sinh hoạt của của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, nếu diện tích nhà phố rộng rãi thì có thể lựa chọn phương án bố trí thêm gara ở dưới tầng hầm để tối ưu diện tích sử dụng.


Thực tế việc thiết kế nhà phố theo xu hướng nào còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nếu độc giả đang cần tư vấn thêm về việc thiết kế nhà phố đẹp, hãy để chúng tôi giúp bạn. Với kinh nghiệm hơn 20 trong lĩnh vực tư vấn thiết kế kiến trúc, đội ngũ kiến trúc sư của chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho các bạn những giải pháp thiết kế tối ưu nhất. Hotline của chúng tôi 0976 222 555.


2 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page