top of page
Search
  • Nam Cuong

Muốn sơn nhà biệt thự đẹp, đâu là bí quyết vàng?

Sơn nhà chính là bước cuối cùng để chúng ta hoàn thiện bất kỳ một công trình nào. Có thể thấy rằng hạng mục này có vai trò vô cùng quan trọng, mang tính quyết định đến yếu tố thẩm mỹ của công trình đó. Tuy nhiên để sơn nhà đẹp thì gia chủ cần quan tâm rất nhiều vấn đề, ví dụ như nên sơn màu gì cho phù hợp với kiến trúc tổng thể? Nên sử dụng loại sơn nào vừa tiền? Ngay sau đây, chúng tôi xin giới thiệu một số bí quyết, lưu ý mà gia chủ cần nắm vững khi bước vào công đoạn sơn nhà nhé


Nguyên tắc để sơn nhà đẹp chuẩn nhất




Nguyên tắc đầu tiên mà gia chủ cần nắm vững đó là phải thực hiện đầy đủ tất cả các bước. Chỗ tường nào cần sơn thì nhất định phải vệ sinh bề mặt thật kỹ càng và sạch sẽ.


Thứ hai là gia chủ cũng cần thực hiện làm bằng phẳng bề mặt tường. Khi lĩnh vực xây dựng ngày càng phát triển như hiện nay thì gia chủ có thể yên tâm vì có rất nhiều loại máy móc chuyên dụng, giúp thực hiện việc làm phẳng tường nhà không còn quá khó khăn. Gia chủ cũng không cần tốn quá nhiều thời gian để thực hiện các công đoạn thủ công như trước.


Bí quyết lựa chọn màu sắc khi sơn nhà biệt thự




Như đã nói ở trên, sơn nhà là công đoạn cuối cùng và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến yếu tố thẩm mỹ của toàn bộ công trình. Gia chủ tốt nhất không sử dụng những gam màu quá tối hay quá đậm làm chủ đạo. Hoặc với những mảng tưởng quá lớn cũng không nên sử dụng màu quá tối hoặc quá chói như đen, đỏ, tím, cam…


Những tone màu trên chỉ nên được sử dụng để trang trí, tạo điểm nhấn ở một vài nơi nhất định mà thôi. Nếu gia chủ không có kinh nghiệm và quá lạm dụng thì hẳn nhiên sẽ gây phản tác dụng, tạo cảm giác chật chội, tù túng và ảnh hưởng xấu đến tâm lý của những người sống tại đây.


Mặt khác nếu như diện tích không gian quá bé thì bạn nên cân nhắc lựa chọn tone màu sơn sáng nhằm tạo hiệu ứng rộng rãi, đánh lừa thị giác. Điển hình có thể kể đến là gam màu kem hoặc màu trắng.


Bên cạnh đó, việc sơn nhà còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng. Nếu không gian căn phòng được sử dụng với mục đích thư giãn, nghỉ ngơi thì chúng ta nên lựa chọn tone màu nhạt, xanh lá hoặc kem sữa nhằm tạo cảm giác yên bình, dễ chịu.


Điều cuối cùng mà gia chủ cần lưu ý đó là dù bạn có yêu thích nhiều gam màu khác nhau thì cũng không nên sử dụng quá 3 màu sơn trong cùng một không gian. Nó sẽ khiến không gian trở nên rối rắm, thiếu logic và nếu người ngoài vào cũng có nhìn nhận không tốt xét về mặt thẩm mỹ.


Lựa chọn màu sơn nên tính đến yếu tố phong thủy




Mỗi một người đều sở hữu những bản mệnh khác nhau dựa theo năm sinh âm lịch. Những bản mệnh đó cũng đều xoay quanh ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ.

- Với gia chủ mệnh Kim thì nên sử dụng màu tương sinh Thổ hoặc màu tương trợ Kim như vàng, nâu, xám


- Với gia chủ mệnh Thủy thì nên sử dụng màu tương sinh Kim, màu tương trợ Thủy như xanh nước biển màu vàng, màu nâu xám


- Với gia chủ mệnh Mộc thì lại nên sử dụng các tone màu thuộc hành Mộc và Thủy như xanh lam, xanh nước biển, xanh lá cây…


Sau khi sơn nhà cần có cách khử mùi phù hợp


Mùi sơn mới đôi khi khiến chúng ta khó chịu. Tuy nhiên gia chủ có thể lựa chọn khử bằng một số cách đơn giản như khử mùi bằng dứa, bằng nước muối pha loãng…


Hy vọng rằng một số thông tin mà chúng tôi chia sẻ đã giúp ích cho quý độc giả phần nào. Chúc quý vị và các bạn sớm sở hữu được những căn biệt thự đẹp như mong muốn.


2 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page