top of page
Search
  • Nam Cuong

Có nên đầu tư kinh doanh khách sạn mini không?

Khách sạn mini hay còn gọi là mini hotel. Đây là mô hình kinh doanh khá phổ biến tại Việt Nam, được xây dựng gần các khu nghỉ mát hay các trung tâm thành phố để phục vụ khách lưu trú, nghỉ dưỡng, tham quan. Khách sạn mini thường được xây dựng trên diện tích đất không quá lớn, khoảng hơn 100m2 và có số phòng khai thác dao động từ 20-45 phòng.

Phòng nghỉ của khách sạn được trang bị đầy đủ các trang thiết bị tiện nghi. Khách sạn cũng có bếp và phòng ăn để phục vụ nhu cầu ăn uống của khách lưu trú. Khách sạn mini có thời gian thiết kế, thi công hoàn thiện nhanh, đối tượng khách hàng hướng tới thuộc phân khúc tầm trung. Thiết kế và xây dựng khách sạn mini đang được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm. Vậy vì sao nên đầu tư kinh doanh hotel mini?



Vốn đầu tư ít

Hiện nay, ngành du lịch đang cực kỳ phát triển và mở ra nhiều cơ hội kinh doanh hấp dẫn đối với lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ khả năng tài chính để xây dựng khách sạn quy mô lớn. Vì vậy, khách sạn mini là kênh vô cùng tiềm năng. Bởi lẽ, đây là loại hình khách sạn có quy mô nhỏ, chủ đầu tư không cần quá nhiều vốn cho việc thuê hay mua mặt bằng. Chi phí xây dựng vì thế mà cũng giảm đi đáng kể. Nội thất trong phòng khách sạn mini đầy đủ nhưng không nhất thiết phải dùng đồ có chất liệu cao cấp và sang trọng như các khách sạn được xếp hạng sao.

Phù hợp đa dạng đối tượng khách hàng

Chi phí đầu tư vào khách sạn mini thấp nên giá thuê phòng cũng như giá sử dụng dịch vụ không quá cao. Hiện nay, giá thuê phòng tại khách sạn mini dao động từ 350.000-700.000đ/ đêm. Đây là mức giá không cao, phù hợp với túi tiền của khá nhiều khách hàng như vợ chồng mới cưới, dân văn phòng, ...

Để phù hợp với hầu hết nhu cầu của khách hàng, kiến trúc nội thất khách sạn mini thường được thiết kế đơn giản, hiện đại.

Thu hồi vốn nhanh

Đây chính là lý do mà khách sạn mini được đang được nhiều chủ đầu tư yêu thích và lựa chọn để kinh doanh. Theo như tính toán và thống kê của các chuyên gia trong ngành du lịch - khách sạn, lợi nhuận đầu tư vào khách sạn mini có mức thu về 1 năm tối thiểu đạt khoảng 6%. Những người đi công tác ngắn ngày thường không có nhu cầu cao về nơi lưu trú. Vì vậy họ thường lựa chọn khách sạn mini để qua đêm. Hoặc những cặp vợ chồng muốn “đổi gió” trong thời gian ngắn cũng đặt phòng tại khách sạn mini. Tệp khách hàng đa dạng, vốn đầu tư thấp, khả năng thu hồi vốn nhờ vậy mà cao hơn rất nhiều so với kinh doanh khách sạn 3 sao, 4 sao, 5 sao.





Thời gian đầu tư ngắn

Thiết kế khách sạn mini thường không đơn giản và không quá cầu kỳ. Nội thất trong khách sạn cũng không quá nhiều như khách sạn cao cấp. Vì thế, thời gian thiết kế và thi công được rút gọn đáng kể. Vì quỹ thời gian triển khai ngắn hơn nên các chủ đầu tư có thể chú tâm vào việc thiết kế. Có thể trang trí thêm cho công trình thêm thu hút hơn với những ý tưởng độc đáo, mới lạ.

Mức độ rủi ro thấp

Ưu điểm của đầu tư kinh doanh khách sạn mini là thời gian đầu tư ngắn hạn, lợi nhuận lâu dài. Như đã nói ở trên, khách sạn mini được xây dựng gần các khu nghỉ mát hay các trung tâm thành phố để phục vụ khách lưu trú, nghỉ dưỡng, tham quan. Vào mùa du lịch, lượng khách đổ về các địa điểm du lịch cao, khách sạn mini luôn trong tình trạng cháy phòng. Vào đợt thấp điểm, lượng khách đặt phòng tuy giảm nhưng vẫn có thể duy trì và đảm bảo nguồn thu.


3 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page