top of page
Search
  • Nam Cuong

Lưu ý gì khi thiết kế nội thất tân cổ điển

Nội thất tân cổ điển mang lại vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho không gian biệt thự. Tuy nhiên, thiết kế nội thất phong cách này cần phải lưu ý những điều sau:


Chất liệu nội thất


Chất liệu nội thất là một trong những yếu tố quan trọng có ảnh hưởng đến vẻ đẹp của nội thất tân cổ điển. Bởi lẽ, phong cách thiết kế này ưa chuộng dùng những chất liệu cao cấp, nếu không sẽ làm mất đi vẻ đẹp sang trọng đẳng cấp vốn có của phong cách này.

Thông thường, chất liệu gỗ tự nhiên được sử dụng nhiều trong nội thất tân cổ điển. Bởi lẽ, gỗ toát lên vẻ đẹp tự nhiên, cao cấp và tinh tế. Dưới bàn tay của những người thợ tài hoa, các họa tiết trang trí được khắc lên gỗ cũng vô cùng cuốn hút. Vân gỗ tự nhiên mang đến vẻ đẹp đặc trưng riêng, chất lượng bền đẹp cho các món đồ.

Ngoài chất liệu gỗ, chất liệu da cũng là một trong những chất liệu mà chúng ta không thể không nhắc tới trong thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển. Da thường được sử dụng để bọc đệm của ghế sofa, đôn ghế…



Các món đồ nội thất chính


Sản phẩm nội thất chính trong biệt thự tân cổ điển bao gồm bàn ghế phòng khách, tủ bếp, bàn ăn, giường ngủ, tủ quần áo… Những nội thất này được đặt ở các không gian chính của ngôi nhà như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ nên kiểu dáng không quá cầu kỳ nhưng cũng không nên quá đơn giản. Chúng thường được trang trí bởi các hoa văn, họa tiết tân cổ điển tinh tế ở 1 số điểm nhấn nhất định trên món đồ.


Màu sắc và ánh sáng


Dù thiết kế nội thất theo phong cách này cũng cần xác định màu sắc chủ đạo cho toàn bộ không gian. Màu sắc ấy có thể lựa chọn theo sở thích và gu thẩm mỹ của gia chủ. Tuy nhiên, với nội thất tân cổ điển, ban có thể sử dụng các tone màu sáng như trắng, xanh, kem, ngọc trai, ô liu, màu cát… bởi chúng có thể dễ dàng kết hợp chúng làm cho nội thất thêm sáng và thoáng mát. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng màu tương phản trắng-đen để nhấn mạnh hình dạng của nội thất, làm cho nó trở nên hiện đại hơn.





Đối với phòng ngủ, bạn có thể chọn màu sắc nhẹ nhàng như xám, vàng bởi đây là không gian yêu cầu sự kín đáo và yên tĩnh. Đối với phòng khách, bạn có thể chọn màu ấm áp: kem, vàng, ngọc trai, hồng hoặc màu của hoa anh đào. Dù lựa chọn bất kỳ màu sắc nào bạn cũng cần cân bằng hài hòa với ánh sáng. Ánh sáng tự nhiên giúp tạo vẻ đẹp ấn tượng hơn cho không gian biệt thự. Bạn có thể thiết kế những ổ cửa kính lớn, giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, đem lại vẻ đẹp sang trọng và tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái khi sinh hoạt.


Phụ kiện trang trí


Đối với phong cách tân cổ điển, các phụ kiện trang trí như thảm trải sàn, tranh treo tường,... sẽ giúp tạo điểm nhấn và vẻ đẹp sang trọng cho không gian nội thất. Tại phòng khách có diện tích hẹp, bạn có thể sử dụng tấm gương lớn treo tường để tạo ra sự tương phản trong không gian, giúp diện tích căn phòng như được nới rộng ra, thoáng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, để không gian sống trong biệt thự tân cổ điển được hài hòa, những phụ kiện trang trí nên có màu sắc phù hợp với các món đồ nội thất.




Thiết kế hợp phong thủy


Phong thủy là một yếu tố quan trọng được nhiều người quan tâm khi thiết kế và thi công mọi công trình nội thất. Từ việc lựa chọn màu sắc đến việc bày trí các đồ nội thất, phụ kiện trang trí cũng cần được cân nhắc, đảm bảo tính phong thủy. Đồng thời, các đồ dùng vẫn phải đảm bảo được sự tiện ích, tiện nghi khi sử dụng.


6 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page