top of page
Search
  • Nam Cuong

Những ngành nghề phù hợp với tuổi Quý Dậu

Rất nhiều bạn sinh năm 1993 đang trong giai đoạn theo đuổi đam mê, định hướng nghề nghiệp. Có những người 30 tuổi đã ổn định công việc và gặt hái được những thành công nhất định. Có những người lại thất bại lên xuống, thay đổi nhiều công việc nhưng vẫn chưa lựa chọn được việc phù hợp với năng lực của mình. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý những ngành nghề phù hợp với bản mệnh của Quý Dậu. Mời các bạn cùng tham khảo.


  • Tổng quan về tuổi Quý Dậu

Tuổi Quý Dậu sinh năm 1993, mệnh Kiếm Phong Kim. Họ là những người chăm chỉ, nhiệt huyết, giỏi ăn nói. Họ có kỹ năng tổ chức cao và quản lý tốt, thêm tính quyết đoán và thẳng thắn nên công việc được giải quyết nhanh gọn, hiệu quả cao, thưởng phạt phân minh với những người làm được việc. Người sinh năm quý dậu có tính cầu toàn, hướng tới sự hoàn mỹ cực kỳ cao. Thích được người khác khen ngợi, thích khoa trương và có chút cao ngạo. Với tính cách này, đồng nghiệp thường tỏ ra ghen ghét và đố kỵ.

Tuổi quý Dậu hợp làm ăn với các tuổi Bính Tý, Canh Ngọ, Giáp Tý, Giáp Thân, Quý Hợi, Kỷ Dậu,..





  • Tuổi Quý Dậu mệnh Kiếm Phong Kim hợp với nghề nghiệp gì?


Theo ngũ hành tương sinh thì Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh kim. Nếu làm những ngành nghề tương sinh với bản mệnh của mình thì công việc thuận lợi, đạt được những kết quả cao đúng như mong muốn, sự nghiệp có sự thăng tiến vượt bậc.


Làm nghề hợp với bản mệnh thì bản thân sẽ dễ gặp được quý nhân phù trợ, nhận được sự giúp đỡ của nhiều người trong việc định hướng đường đi của công việc, khắc phục những vấn đề đang gặp phải. Ngoài ra, tuổi quý dậu làm nghề phù hợp với mệnh sẽ có thêm tự tin, thêm bản lĩnh, nắm bắt kịp thời những cơ hội việc làm. Nhờ vậy, con đường tài lộc của bản mệnh sẽ được hanh thông, thuận lợi.


- Tuổi Quý Dậu thuộc hành kim (nạp âm kiếm phong kim) nên những ngành nghề thuộc hành thổ hoặc hành kim sẽ rất phù hợp.

  • Nghề thuộc hành kim có thể kể đến như: nghề liên quan tới sắt thép, kim loại, vật liệu xây dựng, sửa chữa kim khí, buôn bán kim loại, linh kiện điện tử, cung cấp điện khí, điện tử viễn thông, vệ tinh, máy móc cơ khí, máy tính, chế tạo ô tô, sửa chữa ô tô, dây điện cáp điện, chế tạo loa phát thanh, chế tạo mạch điện, sản xuất dao kéo, chế tạo đồ đồng, làm hợp kim nhôm, gia công đồ trang sức, bán công cụ máy móc,…

  • Nghề thuộc hành thổ bao gồm những nghề như: bất động sản, kiến trúc, công trình, gốm sứ, vật liệu xây dựng, mở đường, nông nghiệp, chăn nuôi, mai táng, nhà địa lý, hộ lý, đồ cổ, châu ngọc, cây nông nghiệp, thổ sản, điền sản, luật sư, thuyết khách, quan tòa, quản lý khách sạn, quản gia, thư ký, kế toán, quản lý cao cấp, nghiên cứu thổ nhưỡng, buôn bán đá,….




- Tuổi Quý Dậu cũng có thể lựa chọn những ngành nghề thuộc hành Mộc dù Kim khắc mộc. Bởi lẽ kim có thể áp chế được mộc (kiếm có thể cắt đứt được cây cỏ). Những ngành nghề thuộc hành mộc có thể kể đến như: đồ gỗ, nông nghiệp, trồng trọt, Đông y, làm vườn, vật liệu xây dựng, thực phẩm, văn học, văn hóa, văn phòng phẩm, sản phẩm giáo dục, xuất bản, âm nhạc, giáo viên, nhà nghiên cứu động thực vật, buôn bán vải vóc, hương liệu,….


- Người sinh năm 1993 không nên làm những nghề liên quan đến thủy (kim sinh thủy) hoặc nghề liên quan đến mệnh hỏa (vì hỏa khắc kim). Nếu không sẽ dễ cảm thấy lo lắng, bồn chồn, khó tập trung giải quyết công việc, từ đó đánh mất cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, thậm chí có thể gây xích mích với đồng nghiệp.


8 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page