top of page
Search
  • Nam Cuong

Những sai lầm khi thiết kế phòng bếp biệt thự bạn cần tránh xa

Không gian bếp ăn vẫn được xem là “hậu phương” vững chắc của mỗi ngôi nhà. Đây là nơi các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau, là nơi cung cấp những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho mọi người. Tuy nhiên nếu chúng ta thiết kế phòng bếp không theo quy củ, chắc hẳn sẽ gây nên nhiều bất tiện trong quá trình nấu nướng. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn một số sai lầm thường gặp khi thiết kế phòng bếp trong biệt thự nói riêng.


Lựa chọn sàn bếp không chuẩn


Trên thị trường hiện nay rất phổ biến các mẫu sàn gỗ công nghiệp. Tuy nhiên nó thực sự chỉ phù hợp để bố trí trong không gian phòng ngủ - nơi có mật độ đi lại ít. Còn với phòng bếp thì bạn chỉ nên lựa chọn chất liệu gạch. Hoặc bạn có thể xen kẽ kết hợp gỗ và gạch. Tuy nhiên với những chỗ lát sàn gỗ thì nên tránh xa khu vực ẩm ướt hoặc khu vực hay bị nước vấy bẩn.


Bố trí các thiết bị nội thất quá gần nhau


Thực tế việc sắp đặt nội thất trong nhà bếp luôn có những tiêu chuẩn cụ thể, tùy thuộc vào diện tích của không gian. Giữa các hạng mục như bồn rửa, bếp nấu, tủ lạnh luôn cần có một vùng đệm. Điển hình bạn không nên để tủ lạnh sát lò nướng vì lúc này dưới tác động của nhiệt sẽ khiến tủ lạnh nhanh bị hỏng hơn. Còn khu vực bếp nấu thì nên để tránh xa bồn rửa để tránh bị ướt.


Thiết kế phòng bếp thiếu sáng


Đây được xem là điều tối kỵ. Không chỉ với riêng khu vực bếp nấu mà với các không gian còn lại, ánh sáng đều đóng một vai trò quan trọng. Nếu chúng ta biết phân bổ ánh sáng hợp lý thì sẽ khiến bếp như rộng rãi và thông thoáng hơn. Đặc biệt trường hợp các món đồ nội thất tại phòng bếp có tone màu trầm thì lúc này, chúng ta nên lắp thêm nhiều đèn hơn. Những bóng đèn này tốt nhất nên được đặt sao cho nó hắt từ mặt dưới tủ bếp hắt xuống.


Đặc biệt bạn cũng cần lưu ý đến việc lắp ổ cắm điện. Tốt nhất ổ cắm nên tránh xa khu bếp nấu để hạn chế tối đa tình trạng cháy nổ.


Chưa biết cách tận dụng góc tủ bếp


Dường như ai cũng biết góc tủ bếp là nơi giúp chứa được rất nhiều đồ vật. Điều này vừa giúp tối ưu không gian sử dụng, vừa giúp căn bếp trông gọn gàng ngăn nắp hơn đặc biệt với phòng bếp nhỏ. Tốt nhất bạn có thể thiết kế các khay xoay để dễ dàng cất đồ vào trong, việc lấy đồ ra ngoài sử dụng cũng không khó khăn.


Tủ bếp quá nặng so với tường


Cụ thể là trong nhiều trường hợp, chỗ tường mà bạn lắp tủ bếp có kết cấu không vững hoặc được làm từ chất liệu thạch cao thì tốt nhất không nên lắp tủ bếp. Điều này quá mạo hiểm và có thể gây ra nhiều nguy hiểm như rơi vỡ bất chợt. Vì vậy trước khi có ý định gắn tủ bếp với kích thước và trọng lượng đồ sộ lên tường thì chúng ta phải lưu tâm thật kỹ đến yếu tố an toàn.



Ngoài ra để có một không gian phòng bếp ấn tượng, chúng ta cũng nên lưu tâm thêm nhiều vấn đề khác, đặc biệt là việc thiết kế chiều cao cần phải phù hợp với người nội trợ chính. Ngoài ra với những món đồ sử dụng nhiều nhiệt thì nên đặt cao hơn để tránh gây nên nguy hiểm trong quá trình sử dụng. Nếu bạn đang có những ý tưởng thiết kế phòng bếp thú vị, hãy để lại tin nhắn hoặc hình ảnh dưới phần bình luận của bài viết này nhé.


7 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page