top of page
Search
  • Nam Cuong

Tính cách, cuộc đời và sự nghiệp của sơn đầu hỏa

Sơn đầu hỏa có nghĩa là lửa trên núi. Đây là một trong 6 nạp âm của hành hỏa. Những người sinh năm Giáp tuất và Ất hợi sẽ mang trong mình nạp âm này. Vậy tính cách của sơn đầu hỏa ra sao, có ảnh hưởng thế nào đến cuộc đời của họ? Cùng tham khảo nội dung dưới đây.


1. Tính cách nạp âm sơn đầu hỏa

  • Điểm mạnh

- Sơn đầu hỏa có ánh sáng rực rỡ nhưng không phải là ngọn lửa mà chúng ta thường thấy. Nó là những dòng nham thạch âm ỉ cháy ở trên núi, có sức nóng vô cùng cao. Vì vậy, tính cách chung của những người mang mệnh sơn đầu hỏa là nội tâm mạnh mẽ, thâm trầm, ít khi để lộ sắc diện nê nhiều người không cảm nhận được hỉ nộ ái ố trên gương mặt họ. Những dòng nham thạch này khi gặp cơ hội thì sẽ phun trào mạnh mẽ, thiêu rụi tất cả mọi thứ.




- Những người mang mệnh này khá cô độc và ít người thấu hiểu họ. Khi gặp chuyện thì họ hay có xu hướng giải quyết 1 mình, không kêu ca và nhờ vả bất kỳ ai. Khi gặp khó khăn, tuổi Giáp Tuất (1994) thường ứng biến linh hoạt hơn người tuổi Ất Hợi 1995.

- Sơn đầu hỏa làm mọi việc đều vô cùng chắc chắn. Họ có tài nhưng hay giấu và làm việc âm thầm không biết mệt mỏi. Khi gặp thời cơ họ sẽ bộc phát khả năng vô cùng mạnh mẽ. Nếu mệnh tốt và có nhiều sao tốt chiếu thì con đường danh vọng sẽ cao hơn rất nhiều người. Nếu mệnh xấu thì họ cũng trở thành những cánh tay đắc lực giúp việc cho cấp trên.

- Những người mệnh sơn đầu hỏa thường coi trọng gia đình, coi trọng luân thường đạo lý. Họ được gia đình, bạn bè, đồng nghiệp tin tưởng và quý mến vì biết giữ chữ tín. Tuổi Ất Hợi tuy không nhanh nhẹn như tuổi Giáp tuất nhưng họ tốt bụng, thích giúp đỡ người khác nên khi ất hợi gặp khó khăn luôn có người giúp đỡ lại.

  • Điểm yếu

- Sơn đầu hỏa thường suy nghĩ rất nhiều. Họ suy nghĩ cho hiện tại và cả tương lai. TUy nhiên, suy nghĩ chỉ dừng lại ở suy nghĩ, không hành động cụ thể nên thường có ý nghĩ vô dụng.


2. Các mối quan hệ trong cuộc đời


- Sơn đầu hỏa mang mệnh hỏa nên tính cách cũng sẽ nóng như lửa. Nhìn bên ngoài sơn đầu hỏa có dịu đến mấy thì họ cũng tiềm tàng sự nóng giận vô cớ và buông lời không hay. Khi công việc không như ý hoặc mắc phải những lỗi lầm đã lặp đi lặp lại nhiều lần thì sơn đầu hỏa thường dễ nổi cáu. Mặc dù trong thâm tâm họ không muốn làm tổn thương ai nhưng sự nóng giận không kiềm chế được và họ thường tự vấn lại mình sau khi đã nổi giận.





- Đôi khi sơn đầu hỏa coi trọng bạn bè hơn người yêu. Vì vậy, bạn bè luôn tìm đến họ để chia sẻ và được giúp đỡ khi gặp khó khăn. Họ có tính cả nể, lo việc của người khác hơn việc của mình, ‘ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”. Vì thế mà họ cũng hay bị lợi dụng và nhiễm thị phi không đáng có.

- Do luôn luôn suy nghĩ và trong đầu tràn ngập ý tưởng nên sơn đầu hỏa có đam mê và muốn thử sức trên rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, họ không nên làm việc liên quan đến những con số bởi sơn đầu hỏa không giỏi tính toán cho lắm.

- Sơn đầu hỏa khi làm việc thường có 2 giai đoạn:

  • Ngọn núi lửa âm ỉ cháy một thời gian dài rồi cũng bộc phát khi thời thế đến. Trong công việc cũng vậy, họ ấp ủ rất nhiều dự định và khi thời thế đến thì những dự định ấy bùng nổ mạnh mẽ, làm gì cũng sẽ thuận lợi và may mắn.

  • Khi thời thế kém (khi núi lửa ngủ yên) thì sơn đầu hỏa làm gì cũng không thuận.

4 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page