top of page
Search
  • Nam Cuong

Tủ bếp tân cổ điển - kiến tạo không gian bếp Việt

Khi thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển hoặc biệt thự tân cổ điển thì gia chủ cần phải nhớ bố trí không gian phòng bếp theo phong cách này để tạo nên sự đồng nhất trong kiến trúc và nội thất. Tủ bếp tân cổ điển đóng quan trọng trong gian bếp mỗi gia đình.


Đặc điểm nổi bật của tủ bếp tân cổ điển


- Chất liệu gỗ là chủ yếu: Tủ bếp tân cổ điển được làm chủ yếu từ chất liệu gỗ tự nhiên. Những đường vân gỗ đẹp, tinh xảo được lựa chọn một cách cẩn thận để tạo nên sản phẩm. Bề mặt gỗ được bào nhẵn mịn để thợ mộc dễ dàng chạm khắc hoa văn trang trí cho tủ bếp thêm đẹp và ấn tượng. Gỗ tự nhiên thường là loại chất liệu cao cấp, giá thành khá cao nhưng lại có độ bền lâu dài, gia chủ có thể sử dụng trong nhiều năm mà vẫn như mới.


- Thiết kế độc đáo: Tủ bếp phong cách tân cổ điển được rất nhiều gia đình yêu thích bởi thiết kế độc đáo, gia công tỉ mỉ. Gam màu chủ yêu của tủ bếp là màu nâu trầm của gỗ hoặc màu nâu cánh gián. Những gam màu này gợi ra vẻ đẹp của sự mộc mạc, đơn giản. Mặt bếp thường được ốp đá màu trắng hoặc đen sạch sẽ, dễ lau chùi và vệ sinh. Điều này thể hiện rõ yếu tố hiện đại trong tủ bếp tân cổ điển. Chính vì vậy những mẫu tủ bếp được thiết kế theo phong cách này luôn mang vẻ đẹp vượt thời gian.



- Hoa văn và kiểu dáng: Tủ bếp phong cách tân cổ điển thường được trang trí bởi những họa tiết đường nét mang đậm tinh thần cổ điển. Sự tinh tế và tỉ mỉ trong từng đường nét thể hiện được sự tài hoa của người tạo ra chúng. Về kiểu dáng, căn cứ vào diện tích và không gian bếp mà tủ bếp có sự thay đổi phù hợp. Với những căn bếp nhỏ thì có thể sử dụng bếp chữ U, rộng hơn thì có thể thiết kế bếp chữ L, bếp có bàn đảo….

- Tính hiện đại của tủ bếp tân cổ điển: Như đã nói ở trên, bếp tân cổ điển được làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên là chủ yếu. Tuy nhiên, gỗ rất dễ bị mối mọt và cong vênh dẫn đến tuổi thọ của món đồ bị giảm đi rất nhiều. Chính vì vậy, thợ mộc sẽ xử lý chống mối mọt và cong vênh trước khi đóng thành 1 tủ bếp hoàn chỉnh. Công nghệ hiện đại đã được áp dụng để tăng độ bền của tủ bếp tân cổ điển.


Lưu ý khi lắp đặt tủ bếp tân cổ điển

Tủ bếp tân cổ điển được thiết kế sang trọng mang đến vẻ đẹp quý phái và lịch lãm cho không gian bếp của gia đình. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi lắp đặt loại bếp này. Bởi lẽ không phải không gian phòng bếp nào cũng phù hợp với tủ bếp tân cổ điển





Tủ bếp tân cổ điển kén chọn không gian: Thông thường, những phòng bếp có diện tích tương đối rộng mới lắp đặt bếp tân cổ điển. Với những căn hộ chung cư nhỏ hoặc nhà phố nhỏ thì không nên sử dụng. Bởi lẽ kích thước lớn của tủ bếp sẽ choán hết không gian khiến ngôi nhà vốn đã nhỏ càng trở nên chật hẹp và khó chịu hơn. Ngoài ra, việc đặt tủ bếp vào không gian nhỏ hẹp dễ gây ra nhiều bất tiện cho quá trình nấu nướng.


Đòi hỏi sự thống nhất về phong cách: Nếu các không gian khác trong nhà ở được thiết kế theo phong cách tân cổ điển thì phòng bếp cũng cần được thiết kế theo phong cách này. Không chỉ tủ bếp tân cổ điển mà bạn cần đảm bảo bố trí, phối các đồ nội thất trong toàn bộ căn bếp cũng như tổng thể ngôi nhà sao cho phù hợp. Điều này đòi hỏi bạn phải lên kế hoạch thiết kế ngay từ trước để tạo nên ngôi nhà có sự thống nhất về phong cách. Khi đó, đặt tủ bếp tân cổ điển vào gian bếp sẽ càng hoàn hảo hơn.

4 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page