top of page
Search
  • Nam Cuong

Để loại bỏ mùi hôi trong phòng ngủ khách sạn, nhân viên dọn phòng thường làm gì?

Buồng ngủ trong khách sạn có mùi hôi khó chịu là điều khá phổ biến. Tất nhiên những mùi hương này đều không khiến chúng ta thoải mái chút nào. Vậy để loại bỏ những mùi hôi này, nhân viên dọn phòng thường áp dụng những biện pháp nào? Độc giả hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé


Những nguyên nhân khiến cho phòng ngủ trong khách sạn có mùi hôi


Như chúng tôi vừa nói ở trên, mùi hôi ở phòng ngủ khách sạn khá phổ biến, đặc biệt là tại những khách sạn bình dân. Còn ở khách sạn cao cấp thì tình trạng này lại ít xảy ra hơn cả. Vậy mùi hôi trong phòng ngủ khách sạn xuất phát từ những nguyên nhân nào?


- Phòng ngủ trong khách sạn là nơi được sử dụng thường xuyên bởi rất nhiều người khác nhau, chính vì vậy dù dọn dẹp nhiều đến đâu đôi khi vẫn để lại mùi hương không mấy dễ chịu. Đặc biệt, sau thời gian sử dụng thì cống thoát nước có thể xảy ra tình trạng bị cặn bẩn bám dày, lúc này mùi bốc lên theo đường thoát nước cũng là điều dễ hiểu.


- Thứ hai, phòng ngủ trong khách sạn có thể xuất phát mùi hôi do chính quy trình dọn phòng chưa chuẩn của nhân viên. Các vị trí khó làm sạch đôi khi không được vệ sinh, điển hình có thể kể đến như: Kẽ tường, kẽ sàn phòng ngủ, góc của nhà vệ sinh…


Một số cách loại bỏ mùi hôi trong phòng ngủ khách sạn


Sử dụng nước hoa


Bạn đừng nghĩ rằng việc sử dụng nước hoa càng nhiều càng tốt, các nhân viên dọn dẹp cũng không xịt nước hoa lên mọi ngóc ngách của phòng. Thay vào đó, nhân viên sẽ nhỏ một ít giọt nước hoa vào tấm vải nhỏ hoặc tấm bọt biển nhỏ sau đó treo ở góc nhỏ trong phòng vệ sinh. Tất nhiên không phải mùi nước hoa nào cũng phù hợp để lựa chọn nên bạn hãy tinh tế chọn mùi dễ chịu và phù hợp với phần đông khách hàng nhất nhé.


Ngoài việc dùng nước hoa thì bạn cũng có thể dùng một số nguyên liệu tự nhiên như lá bạc hà, vỏ cam quýt…


Sử dụng dầu gió


Đây cũng là cách được nhiều nhân viên dọn dẹp lựa chọn. Hiệu quả của việc khử mùi từ dầu gió cũng được đánh giá cao. Hơn nữa dầu gió còn có tác dụng làm thư giãn tinh thần và khử khuẩn tốt. Việc bạn cần làm đó là mở nắp dầu gió sau đó để ở góc phòng ngủ. Lúc này mùi hương sẽ thoang thoảng và khách hàng sẽ không còn cảm thấy mùi hôi nữa.


Có thể dùng rượu mạnh


Trong trường hợp phòng vệ sinh trong phòng ngủ tại khách sạn bốc mùi hôi, lúc này nhân viên dọn dẹp có thể để ly rượu mạnh trong góc phòng khoảng 3 đến 4 giờ đồng hồ. Có thể bạn chưa biết nhưng rượu mạnh sẽ có tác dụng khử mùi rất tốt, lại không để lại mùi nào gây khó chịu cho du khách.


Trên đây là một số cách giúp giải quyết tình trạng phòng ngủ trong khách sạn có mùi hôi. Tuy nhiên để hiệu quả khử mùi phát huy được tốt nhất, đồng thời giữ cho căn phòng luôn thơm tho, mang đến giây phút thư giãn thoải mái cho du khách thì chúng ta vẫn cần lưu tâm những vấn đề sau:


- Những ngày trời nắng, có gió thì chúng ta nên mở cửa sổ để không khí lưu thông, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn không thể sinh sôi nảy nở. Tất nhiên cách này chúng ta chỉ áp dụng trong điều kiện thời tiết nắng, mát mẻ. Trường hợp tiết trời âm u và độ ẩm cao thì nhân viên dọn dẹp lại không nên mở cửa thì sẽ khiến tình trạng ẩm mốc thêm nặng nề.


- Xông tinh dầu cũng là một cách hay và được nhiều người áp dụng. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần nhỏ một ít giọt tinh dầu vào đèn, để gọn gàng ở một góc là được. Một số loại tinh dầu phổ biến có thể là tinh dầu sả chanh, tinh dầu lavender…


Trên đây là một số cách giúp hạn chế mùi hôi trong phòng ngủ khách sạn. Nếu bạn có thêm ý kiến gì thú vị, hãy để lại bình luận nhé.


6 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page